0907.20.1186
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử

Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử

Apple đã ngừng bán MacBook 12 inch chỉ 4 năm sau khi giới thiệu là máy tính xách tay mỏng nhất trong dòng MacBook.
 
Bác Sĩ Tin Học là một trong những công ty có uy tín tại thành phố HCM về dịch vụ cài đặt Macbook tận nơi dành cho các cá nhân, gia đình, văn phòng
 
 
Trong một động thái gây bất ngờ, Apple đã dừng bán MacBook 12 inch, dòng laptop nhỏ và nhẹ nhất của hãng. Từ khi MacBook Air được nâng cấp vào năm ngoái, đã có nhiều thông tin xoay quanh "số phận" của MacBook 12 inch khi thiết bị này có cấu hình yếu, ít cổng kết nối nhưng giá lại cao hơn MacBook Air.
 
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử
 
Nếu truy cập website Apple ngay lúc này, bạn sẽ thấy tùy chọn MacBook 12 inch đã "biến mất". Lần đầu ra mắt năm 2015, MacBook 12 inch (tên chính thức chỉ là MacBook) là khởi đầu cho kỷ nguyên laptop mới của Apple. Mang thiết kế siêu mỏng và siêu nhẹ, chiếc máy này hướng tới tính thời trang và cơ động. Ngoài ra, nó còn đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của laptop Apple khi được tích hợp hàng loạt công nghệ tân tiến như bàn phím cánh bướm (butterfly), bàn rê hỗ trợ Force Touch, cổng USB-C... Những công nghệ này đều được Apple tận dụng trên những thế hệ MacBook Pro và MacBook Air sau này.
 
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử
 
Đây là chiếc MacBook đầu tiên sử dụng cổng kết nối USB-C, bàn phím cơ chế "cánh bướm" gây tranh cãi và không có logo Apple phát sáng quen thuộc.
Kể từ đó, lần lượt MacBook Pro 2016 và MacBook Air 2018 đi theo "công thức" của MacBook 12 inch, những thay đổi khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Nhiều người vẫn chưa thể quên cổng USB-A, khe cắm thẻ nhớ SD hay cổng HDMI, còn Dù chiếc máy này đã bị khai tử, nhưng sẽ còn vài thế hệ nữa trước khi MacBook Pro và Air hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng thiết kế từ chiếc MacBook 12 inch. Apple có thể sẽ chỉ đưa ra những cải tiến nhỏ nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn. Nhiều tin đồn gần đây cho rằng MacBook Pro mới sẽ có cơ chế bàn phím truyền thống, hành trình sâu hơn.
 
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử
 
Tuy nhiên, vào thời điểm ra mắt cho đến tận bây giờ, MacBook 12 inch vẫn bị chỉ trích ở nhiều điểm. Bàn phím cánh bướm cảm giác gõ không tốt và dễ hỏng, chỉ có 1 cổng USB-C khiến kết nối các thiết bị khó khăn, chip Core M cho hiệu năng kém... là một trong số những lời phàn nàn phổ biến nhất về dòng máy này. Apple cũng không mấy mặn mà cập nhật dòng máy này, khi lần cuối cùng mà chiếc máy này có phiên bản mới là vào năm 2017. Tệ hơn cả, sau từng ấy năm MacBook 12 inch vẫn giữ nguyên mức giá 1299 USD, thiếu tính cạnh tranh so với các sản phẩm như MacBook Air hay MacBook Pro.
 
Theo thời gian, MacBook 12 inch không còn phù hợp với thị trường. Việc Apple nâng cấp MacBook Air năm ngoái cho thấy không còn ai muốn mua MacBook nữa. Tuy có thiết kế nhỏ nhẹ bậc nhất trong dòng MacBook, nhưng cấu hình bên trong của MacBook 12 inch đã không còn đủ bắt kịp những sản phẩm khác. Những ai muốn một thiết bị nhỏ gọn, hỗ trợ tốt công việc cơ bản thường sẽ chọn iPad Pro.
Dù sao, MacBook 12 inch vẫn là sản phẩm đáng nhớ khi mở ra thời kỳ thay đổi hoàn toàn diện mạo máy tính Mac từ thiết kế, công nghệ đến chiếc bàn phím "cánh bướm" năm nào cũng cải tiến nhưng người dùng vẫn khó chịu.
 
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử
 
Apple dường như thấy MacBook Air mới là sự thay thế cho MacBook. Air mỏng và nhẹ, nhưng mạnh mẽ hơn. Quan trọng hơn, Apple đã giảm giá Air để nó được bán với giá khởi điểm 1.099 USD, trở thành tùy chọn giá rẻ nhất.
Việc Apple khai tử MacBook 12 inch kèm theo giảm giá MacBook Air được cho là động thái của hãng này nhằm khuyến khích người dùng lựa chọn chiếc MacBook Air. So với MacBook 12 inch, MacBook Air sở hữu màn hình 13 inch lớn hơn, cấu hình mạnh hơn, tích hợp cảm biến vân tay Touch ID và bàn phím butterfly thế hệ mới.
Cùng với việc khai tử MacBook 12 inch, Apple cũng làm mới MacBook Pro với việc trang bị Touch Bar cho tất cả mô hình, có nghĩa dòng MacBook Pro giờ đây không còn Touch Bar nữa, khiến người dùng muốn sử dụng phím Escape vật lý chỉ có thể chọn MacBook Air.
 
Macbook 12inch được Apple chính thức xác nhận đã bị khai tử
 
Mặc dù MacBook Air không Retina không còn có sẵn thông qua các cửa hàng tiêu dùng của Apple nhưng công ty vẫn bán nó thông qua các kênh giáo dục và đại lý. Điều đó có nghĩa nó không hoàn toàn biến mất, tuy nhiên Apple rõ ràng đang hướng khách hàng đến phiên bản làm mới.
 
Bác sĩ tin học chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa Macbook tận nơi, cài đặt macbook tận nơi uy tín, giá cả phù hợp tại nhiều quận Thành phố Hồ Chí Minh: cài đặt macbook tận nơi quận 1, cài đặt macbook tận nơi quận 2, cài đặt macbook tận nơi quận 3, cài đặt macbook tận nơi quận Phú Nhuận Với đội ngũ sửa chữa có nhiều năm kinh nghiệm, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng dịch vụ tại Bác sĩ tin học. Macbook bị lỗi của quý khách sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và sửa chữa trong thời gian nhanh nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn tốt nhất
 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ BÁC SĨ TIN HỌC
Liên hệ : 0907.20.1186 - 08.3333.4789 (Mr.Duy)
Địa chỉ 1: 204 Nơ Trang Long, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ 2: 520/31 Quốc Lộ 13,Khu Phố 6,Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức.
 
Bài viết cùng chuyên mục

Thay Màn Hình Laptop Lấy Ngay Tại TPHCM – Bác Sĩ Tin Học

Trung tâm Bác sĩ tin học chuyên sửa chữa, thay màn hình laptop lấy ngay...

Các Cách Khắc Phục Lỗi Âm Thanh Trong Win 7

Nhiều người hay gặp lỗi mất âm thanh trên máy tính, laptop và gây...

Lúc nào thay hộp mực máy in là tiết kiệm và phù hợp

Nếu bạn có thắc mắc hỏng linh kiện có cần thay hộp mực không hay mua mới...

Mẹo Khắc Phục Máy In Bị Lỗi Ngay Tại Nhà Phần 2

Ngày nay việc sử dụng máy in để in tài liệu, in hình ảnh đã...